Theo báo cáo nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) thì số người trưởng thành bị nghe kém ở quốc gia này dự báo sẽ tăng 2/3 vào năm 2060.

Mỹ: Tần suất nghe kém dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể

Nghiên cứu được tiến hành bằng cách kết hợp giữa ước lượng dự báo dân số Hoa Kỳ với ước tính hiện nay về mức độ suy giảm thính giác để xác định số người trưởng thành bị suy giảm thính giác vào năm 2060. Ước tính tần suất mất thính giác bắt nguồn từ Cuộc Điều tra Sức khoẻ và Dinh dưỡng Quốc gia, kết hợp với các cuộc phỏng vấn.

Qua nghiên cứu này, ước tính, đến năm 2020, hơn 44 triệu người Mỹ từ 20 tuổi trở lên sẽ bị suy giảm thính lực. Do dân số ngày càng già đi, con số này ước tính đạt 73,5 triệu người vào năm 2060.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins, hơn 2/3 số người từ 70 tuổi trở lên đã bị suy giảm thính giác. Do vậy, ước tính sẽ đẩy nhanh nhu cầu về các dịch vụ và phương pháp điều trị nhằm giảm tác động của việc mất thính giác trong cuộc sống hàng ngày tại Hoa Kỳ.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu trước đây cũng dự báo tỷ lệ suy giảm thính giác sẽ ngày càng cao hơn, một phần do việc tiếp xúc âm thanh lớn qua tai nghe từ máy nghe nhạc và điện thoại thông minh. Hơn nữa, các nghiên cứu khác cũng đã cảnh báo về những nguy hiểm do sự tấn công của tiếng ồn lớn đi kèm với cuộc sống ở các thành phố nhộn nhịp hoặc xung quanh máy móc lớn. Do đó, khi tính đến những nguyên nhân này, dự báo tỷ lệ suy giảm thính lực có thể tăng cao, thậm chí nhiều hơn so với dự kiến.

Đẩy lùi suy giảm thính lực bằng sản phẩm thảo dược – Phương pháp nhiều người Việt Nam áp dụng và cho kết quả tốt

Tình trạng suy giảm thính lực không chỉ là vấn đề của riêng nước Mỹ mà đã trở thành vấn đề sức khỏe toàn cầu, và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Trước thực tế đó, để cải thiện sức nghe, giữ gìn thính lực, hỗ trợ điều trị các trường hợp bị suy giảm thính lực, các nhà khoa học Việt Nam đã nhanh nhạy tìm kiếm và bào chế thành công sản phẩm thảo dược mang tên Kim Thính. Sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai, từ đó giúp cải thiện thính lực, hỗ trợ điều trị các trường hợp bị mất thính lực, ù tai, điếc tai, điếc đột ngột…

Nhiều trường hợp bị ù tai, điếc tai đã dùng Kim Thính và cho hiệu quả tốt, trường hợp trong video dưới đây là một điển hình:

Thường xuyên kiểm tra thính lực và điều trị tích cực các bệnh lý liên quan đến tai, đồng thời, sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thính mỗi ngày là cách giữ gìn, bảo vệ thính lực đơn giản, an toàn, hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công.