Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Điếc tiếp nhận độ 1 có chữa được không? – Chuyên gia trả lời!

    Chào chuyên gia! Thưa chuyên gia, tôi bị điếc, khả năng nghe rất kém. Tôi đi khám thì được chẩn đoán bị điếc tiếp nhận độ 1. Bác sĩ có cho tôi dùng thuốc uống và nhỏ tai. Tuy nhiên, tôi nhận thấy tai vẫn nghe rất kém. Xin hỏi, điếc tiếp nhận độ 1 có chữa được không? Tôi nên làm gì để cải thiện tình trạng này ạ? – (Nguyễn Văn Hoạt, Bình Thuận).
  • Lỗ tai kêu ù ù nhiều năm, cải thiện bằng cách nào?

    Chào bác sĩ! Em bị ù tai, lỗ tai kêu ù ù kéo dài nhiều năm, khoảng từ năm 2008. Đầu tiên, em bị ù tai bên phải nhưng gần đây lại chuyển sang tai trái. Ngoài bị ù tai, lỗ tai có tiếng kêu ù ù, em còn bị đau đầu, mất ngủ, rất khó chịu. Ban ngày, khi có nhiều tiếng động thì đỡ, còn ban đêm thanh vắng thì em thấy rất khó chịu. Em cũng bị huyết áp thấp nữa. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách cải thiện ù tai, lỗ tai kêu ù ù hiệu quả ạ! – (Trần Thị Lan, Thái Bình).
  • Tai nghe kém nên sử dụng Kim Thính trong thời gian bao lâu?

    Chào chuyên gia! Tôi năm nay 43 tuổi. Khi còn nhỏ, tôi bị vôi bắn vào mắt thì không biết có ảnh hưởng tới tai không? Hiện tại tôi bị tai nghe kém nên gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp. Tôi biết đến và sử dụng sản phẩm Kim Thính cũng được 2 tháng nay rồi. Xin hỏi, sản phẩm Kim Thính sử dụng trong thời gian bao lâu? Cảm ơn chuyên gia! – (Đào Văn Hưng, Nam Định).
  • Bị suy giảm thính lực có dùng sản phẩm chứa cây cối xay hỗ trợ cải thiện được không?

    Mẹ của tôi bị điếc tai nhưng không điếc hẳn. Xin hỏi, mẹ tôi có thể sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay được hay không ạ? (Nguyễn Thị Hường, Hưng Yên).
  • Viêm tai giữa gây ù tai, nghe kém, cải thiện bằng cách nào?

    Chào PGS! Tôi năm nay 69 tuổi. Cách đây 5 năm, tôi thường xuyên bị chảy dịch mủ trong tai. Tôi đi khám thì được bác sĩ kết luận là bị viêm tai giữa và cho thuốc về uống. Tuy nhiên, tôi uống hết thuốc nhưng không đỡ. Từ khi đó, tôi thấy thính lực giảm hẳn. Đợt gần đây, tôi bị ù tai, nghe như có tiếng ve kêu trong tai nữa. Xin hỏi bác sĩ, tình trạng của tôi thì nên điều trị như thế nào? Xin bác sĩ tư vấn ạ! – (Nguyễn Văn Thành, Bắc Ninh).
  • Ngọc Ý

    E cần tư vấn ạ
  • Bị ù tai thường xuyên do tiếp xúc với tiếng ồn lớn, phải làm sao?

    Chào bác sĩ! Tôi năm nay 45 tuổi, làm việc tại một công ty xây dựng ở Bắc Ninh. Gần đây, tôi bị ù tai thường xuyên và nghe thấy tiếng ve kêu trong tai, rất khó chịu. Tôi có làm nhiều cách như đánh trống tai, massage tai giống trên mạng hướng dẫn nhưng không có hiệu quả. Xin hỏi bác sĩ, tôi phải làm sao để cải thiện tình trạng ù tai của mình ạ! – (Nguyễn Thị Trang, Bắc Ninh).
  • Người cao tuổi bị nghe kém, phải làm sao? – Chuyên gia tư vấn!

    Chào chuyên gia! Anh tôi năm nay 70 tuổi, là nông dân, bị nghe kém rất lâu rồi. Đi khám, bác sĩ bảo không có tổn thương gì ở tai nên chỉ cho các loại kháng sinh, kháng viêm và một số vitamin về uống. Tuy nhiên, tình trạng nghe kém vẫn không cải thiện. Xin hỏi, với trường hợp của anh tôi thì phải làm như thế nào ạ?- (Nguyễn Thị Hằng, Hải Dương).