Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Bị thủng màng nhĩ, sức nghe giảm, phải làm sao để cải thiện?

    Chào giáo sư! Cháu năm nay 26 tuổi, chưa lập gia đình và hiện tại đang là nhân viên văn phòng. Cháu bị ù tai, nghe kém do chấn thương gây thủng màng nhĩ. Cháu đi khám ở một bệnh viện thì bác sĩ bảo phải mổ. Cháu muốn chuyển về bệnh viện gần nhà để điều trị nhưng các bác sĩ nói không có thuốc điều trị mà chỉ cho thuốc về vệ sinh tai sạch sẽ để màng nhĩ nhanh lành. Tuy nhiên, cháu nhận thấy, sức nghe ngày càng bị suy giảm. Xin giáo sư tư vấn giúp cháu cách cải thiện tình trạng này nhanh hơn. Cháu xin cảm ơn! - (Nguyễn Thị Hằng, Nam Định)
  • Ù tai, nghe kém do xốp xơ tai nhưng không muốn phẫu thuật, phải làm sao?

    Chào giáo sư! Em là nữ, năm nay 45 tuổi, làm việc trong môi trường văn phòng. Hiện tại, em bị ù tai, một bên có tiếng ve kêu và hiện tượng như gió thổi trong tai. Đi khám, bác sĩ trao đổi là do xương bàn đạp xơ cứng, xốp, lão hóa, bảo cần phải phẫu thuật. Nhờ giáo sư tư vấn có cách nào khác để tăng cường thính lực, cải thiện bệnh ngoài phẫu thuật không ạ?- (Nguyễn Mai Linh).
  • Điếc tai một bên không nghe được điện thoại uống Kim Thính có hiệu quả không?

    Tôi năm nay 45 tuổi ,bị một bên tai trai ko nghe được 80%, Ko nghe đc điện thoại đã từ rất lâu cho hỏi có còn chữa đc ko vậy bác sĩ ,mong nhận đc câu trả lời
  • Người cao tuổi bị nặng tai dùng máy trợ thính thấy khó chịu, phải làm sao?

    Chào chuyên gia! Bố tôi năm nay 72 tuổi. Bố tôi bị nặng tai, nghe kém. Tôi cho bố đi khám thì tai không bị viêm nhiễm. Tôi cũng đã mua máy trợ thính cho bố dùng. Tuy nhiên, dùng máy trợ thính, bố tôi thấy tiếng to, rè, khó chịu và tai thì ngày càng nặng đi. Xin hỏi, tình trạng của bố tôi có nguy hiểm không và nên làm gì để cải thiện tốt nhất ạ? – (Nguyễn Thị Phúc).
  • Nghe kém, thính lực chỉ còn 10%, phải làm sao để cải thiện?

    Chào bác sĩ. Tôi là Nguyễn Xuân Thụ, năm nay tôi 58 tuổi. Tôi bị viêm tai giữa từ bé, đã điều trị khỏi. Tuy nhiên, 5 – 7 năm nay, tôi bị nghe kém, giao tiếp rất khó khăn. Tôi đi khám tại bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn thì tai trái bị thủng màng nhĩ, thính lực còn 10%; Tai phải thính lực còn 7%. Tôi phải dùng tới máy trợ thính nhưng thường chỉ đeo khi cần thiết. Từ năm ngoái tới nay, tôi thấy tai nghe kém hơn. Xin hỏi, với trường hợp của tôi thì phải điều trị như thế nào ạ? – Nguyễn Xuân Thụ.
  • Có tiếng vo ve trong tai nhiều năm, cải thiện bằng cách nào?

    Chào chuyên gia. Tôi là nam 42 tuổi. Gần 2 năm nay, tôi bị ù tai, lúc nào cũng có tiếng vo ve trong tai, thính lực kém. Tôi đi chụp chiếu thì thấy thính lực bình thường. Buổi tối thì thấy khó chịu, lúc nào cũng nghe có tiếng ve kêu trong tai. Hiện tại, tôi chưa điều trị gì. Xin hỏi, tôi dùng sản phẩm Kim Thính thì có hiệu quả không ạ? – Đỗ Duy Tuyên.
  • Có tiếng nổ lụp bụp trong tai khi ngủ dậy là bị gì?

    Chào chuyên gia. Em năm nay 27 tuổi. Buổi sáng ngủ dậy, em thấy lỗ tai có tiếng nổ bụp bụp. Xin hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì? Cảm ơn chuyên gia! – (Nguyễn Thanh Lan, Hòa Bình).
  • Bị ù tai, nghe tiếng ve kêu trong tai, phải làm sao?

    Chào bác sĩ. Cháu làm tư vấn bán hàng nên thường xuyên bị đau tai, có tiếng ve kêu trong tai. Cháu cứ bị hết đau tai bên trái lại sang bên phải, đầu cứ ong ong, u u, rất khó chịu. Cháu uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính được 3 tháng thì thấy đỡ nhiều rồi. Xin hỏi bác sĩ, sử dụng sản phẩm Kim Thính lâu dài có được không? Và cháu nên thực hiện chế độ ăn uống như thế nào là tốt nhất ạ?