Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Viêm tai giữa dẫn đến thũng màng nhĩ phẫu thuật có khỏi không?

    Tôi năm nay 31 tuổi, đang sống tại Ba Lan. Tôi bị bệnh viêm tai giữa từ hồi nhỏ đến giờ vẫn chưa khỏi. Do bệnh từ nhỏ và có những giai đoạn hỗ trợ điều trị chưa đúng cách nên tôi đã bị thủng màng nhĩ. Bác sĩ nói bị thủng một lỗ nhỏ và muốn khỏi hẳn phải phẫu thuật. Nếu phẫu thuật một lần mà khỏi hẳn thì tôi sẽ cố gắng về VN để hỗ trợ điều trị. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.
  • Điếc dẫn truyền có thể hỗ trợ điều trị khỏi được không?

    Tai phải của em không nghe được cách đây khoảng 6 năm. Do ngoáy tay đâm vào. Lúc đó e nhớ là tai chảy mủ và đau lắm. Do còn nhỏ nên không ý thức và đi khám ngay lúc đó. Cách đây 1 tháng e có đi khám ở bác viện đại học y.dược và được chụp CT,nội soi và đo thính lực. Kết quả là ct và nội soi thì bình thường. Đo thính lực thì tai phải e không nghe dc. Bác sĩ nói e có thể bị điếc dẫn truyền, bác sĩ bảo e qua bác viện hòa hảo chụp ct chú ý phần xương con, bác sĩ hẹn em 2 tuần nữa tái khám và kết quả chụp ở hòa hảo là tất cả và xương con bình thường nhưng e lại bị viêm xoang hàm 2 bên và gai vách ngăn mũi trái. Trong thời gian chờ tái khám. Em muốn hỏi là tai của e có thể hỗ trợ điều trị và nghe lại được không?e rất mong được trả lời sớm và e cảm ơn bác sĩ.
  • Tai nghe tiếng kêu, đầu căng và đau cổ là bệnh gì?

    Năm nay tôi 39 tuổi, 2 tháng nay tự dưng tai bên phải của tôi nghe tiếng đập dồn dập như tiếng trống, đầu tôi lúc nào cũng căng thẳng và cổ đau ê ẩm. Tôi đi khám, làm điện não đồ, kết luận là: sóng chậm, ức chế, kích thích vỏ não, giãn 2 bán cầu, nghi u não và được chỉ định chụp cắt lớp, kết quả không phải u não, bác sĩ kê đơn cho uống thuốc nhưng không đỡ. Xin hỏi bác sĩ bệnh của tôi là bệnh gì, phải chữa trị như thế nào? Bệnh đại tràng mạn tính của tôi có ảnh hưởng gì đến tai không?
  • Ù tai để lâu có bị điếc không?

    Em bi ù tai đã 1 năm nay cứ nghe tiếng ve kêu trong tai và kêu liên tục. Em đã đi khám ở viện Tai mũi họng Trung ương, BS cho em đo thính lực thì tai phải của em nghe kém hơn tai trái. Em lên khoa tai thần kinh khám tiếp thì được BS ở đây cho đi chụp cộng hưởng từ do em có kèm theo đau đầu để loại trừ u dây thần kinh số 8. Nhưng khi em đi chụp về xem thì BS bảo chỉ bị điếc tai trong thôi, còn không có gì ảnh hưởng cả, còn vấn đề ù tai thì không chữa được.
    Trong thời gian đó thì em có sang khoa thần kinh của viện Lão khoa Trung ương khám được Bs kê cho thuốc uống trong 1 tháng nhưng khi em uống hết thì không thấy có gì thay đổi cả mà chi thấy mình hay bị quên.
    Em muốn hỏi BS là vấn đề ù tai của em có chữa khỏi được không và cần đi chữa ở đâu thì có hiệu quả? Em chỉ sợ để lâu quá điếc luôn cả tai ngoài.
  • Chăm sóc tai sau khi vá màng nhĩ như thế nào?

    Em muốn hỏi Bác sĩ, em mới mổ vá màng nhĩ, sau khi vá màng nhĩ em cần chăm sóc tai như thế nào cho an toàn. Sau bao lâu thì em có thể biết việc vá màng nhĩ có thành công hay không? Sau khi vá tai em chảy nước khá nhiều em rất lo. khoảng 3, 4 ngày sau tai đỡ chảy nước nhưng khá nặng và đau nhẹ (nếu chạm phải vào tai). Sau khi mổ khoảng 1 tuần em có nên đi làm hay tiếp tục nghỉ ngơi ở nhà. Em có cần hạn chế nghe TV, nhạc, headphone... không? Đi ra ngoài đường em có nên nhét bông vào tai để hạn chế tiếng ồn và bụi ở tai mới mổ không? Vết mổ sau tai em khá sâu và người em thường hay ra mồ hôi, em lại bị cận nặng phải đeo kính vì thế em rất sợ bị nhiễm trùng. Vậy em cần làm gì để vệ sinh vết mổ và tránh bị sẹo? Em rất mong bác sỹ tư vấn giúp em.


  • Điều trị màng nhĩ dày điều trị như thế nào?

    Xin các bác cho cháu hỏi: Mẹ cháu năm nay 60t. Mẹ cháu thường hay bị ù tai (hay có tiếng kêu vo vo trong tai) và đau đâu. Cháu đã cho mẹ đi khám chuyên khoa Tai-Mũi - Họng và được kết luận là màng nhĩ dày và tiến hành đặt ống thông khí . Mẹ cháu đặt ống thông khí được khoảng 8 tháng . Sau khi đặt ống thông khí mẹ cháu cũng cảm thấy đỡ hơn so với trước . Nhưng gần đây hiện tượng ù tai và đau đầu của mẹ cháu lại xuất hiện trở lại nhưng có vẻ nặng hơn . Cháu đã đưa mẹ đi khám ở khoa thần kinh thì cũng được kết luận là bình thường không có vấn đề gì ? Xin cho cháu hỏi mẹ cháu bị mắc bệnh gì vậy?
  • Nguyên nhân của viêm tai giữa cấp là gì?

    Bác sĩ làm ơn cho biết Nguyên nhân của viêm tai giữa cấp là gì? Những yếu tố nguy cơ gì gây viêm tai giữa cấp?
  • Phẫu thuật tai có để lại di chứng gì không?

    Các bác sỹ ơi, cháu bị bệnh viêm tai giữa, nó có nhiều mủ và hay chảy nước vàng. Tuần trước, cháu có đi khám ở một phòng khám Tai - Mũi - Họng. Có một bác sỹ đã bảo là cháu có 2 sự lựa chọn: 1 là phẫu thuật, 1 là phải chữa trị dài dài. Bác sỹ ấy phân tích cho cháu hiểu và bảo cháu là phẫu thuật sẽ tốt hơn rất nhiều so với chữa trị dài. Cháu nói với bác sỹ ấy là cháu rất sợ phẫu thuật, bác sỹ ấy lại giải thích cho cháu hiểu là vào phòng phẫu thuật sẽ được tiêm thuốc gây mê, và phẫu thuật. Đến lúc tỉnh dậy thì đã xong, cháu cảm thấy đã đỡ sợ hơn rồi. Nhưng... cháu lại quên không hỏi bác sỹ ấy về chi phí phẫu thuật, phẫu thuật như thế nào, sau khi phẫu thuật sẽ để lại những biến chứng gì? Bác sỹ có thể giải đáp cho cháu được không ạ!? Cháu rất mong bác sỹ có thể giải đáp cho cháu trong thời gian ngắn nhất vì hè này, có thể cháu sẽ quyết định bảo bố mẹ cho đi xuống bệnh viện Tai Mũi Họng Hà Nội để phẫu thuật! cháu rất mong nhận được câu trả lời của bác sỹ.