Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Tai có mùi hôi và có vảy là bệnh gì?

    Hồi trước cháu bị viêm tai giữa, đã khỏi. Sau 1 thời gian tai trái của cháu có mùi hôi và hình như có vảy đóng thành ở thành tai. Tai cháu hình như chưa bị chảy mủ. Mong bác sĩ giúp cháu xem tai của cháu bị bệnh có nặng không và cách chữa trị cho bệnh? Cháu xin cảm ơn!
  • Tại sao tai lại bị ù và chảy nước vàng?

    Bác sĩ ơi, sáng hôm nay cháu ngủ dậy tai cháu bị ù và có nước vàng bên trong, cháu dùng tăm bông để lau sạch nhưng vẫn không hết, mấy ngày hôm nay cháu thấy ngứa nữa ạ. Bác sĩ tư vấn cho cháu với!
  • Ngủ dậy thấy tai bị điếc nguyên nhân do đâu?

    Tôi 68 tuổi, sức khoẻ từ trước đến nay bình thường. Nhưng cách đây 3 ngày tự nhiên ngủ dậy tôi thấy tai bị điếc, chỉ thỉnh thoảng như nghe tiếng ve kêu, ngoài ra không có biểu hiện gì khác. Xin hỏi trường hợp điếc của tôi do đâu? Chữa như thế nào?
  • Bệnh điếc có di truyền không

    Mẹ em bị tật câm điếc bẩm sinh, do ông ngoại em từng là bộ đội, em nghĩ có khi nào ông em đi kháng chiến bị nhiễm chất độc rồi mẹ em mới bị vậy.
    Hiện tại ông ngoại em vẫn sống khỏe mạnh, mẹ em bị câm điếc nhưng sinh ra con chẳng ai bị giống như mẹ. Mọi người nói bệnh này không di truyền nhưng em lo lắng không biết sau này con mình sinh ra có bị giống mẹ em không? Em có nên kết hôn hay không?
  • Bị ù tai dùng Kim Thính có được không và dùng trong bao lâu.

    Cho tôi hỏi là tôi thường xuyên bị ù tai, nhất là ban đêm, năm nay tôi mới 18 tuổi có dùng được sản phẩm Kim Thính không và dùng trong bao lâu.
  • Mổ lổ dò nhĩ khi nào là tốt?

    Con trai tôi 26 tháng tuổi có 2 chấm trên 2 vành tai, chấm bên vành tai phải bỗng dưng có chất gì màu trắng đục lấy tay khều ra hết lớp trắng thì thấy rỉ nước, có 1 lỗ dò như đầu kim. Em đưa cháu đi khám, bác sĩ chẩn đoán bị dò luân nhĩ và phải chờ khi nào nhiễm trùng hoặc đợi cháu lớn thêm 1 – 2 tuổi nữa mới mổ được.
    Xin hỏi nếu hiện tại cháu 26 tháng tuổi, mà lỗ dò chưa bị nhiễm trùng thì có mổ hoặc có cách nào chữa dứt cho cháu được không? Nếu đợi đến lúc nhiễm trùng mới mổ thì có lợi gì? Rất cảm ơn sự chỉ dẫn của bác sĩ
  • Nghe kém có phải suy giảm thính lực không

    Ba cháu làm công việc phải tiếp xúc với tiếng ồn nhiều, khoảng 1 tuần nay cháu thấy ba cháu nghe kém, mở tivi phải mở lớn, nói chuyện với ba phải nói to hay nói nhiều lần ba mới nghe vậy ba cháu mắc bệnh gì? Có phải bị suy giảm thính lực không bác sĩ?
  • Dùng máy trợ thính lâu có làm giảm thính lực không?

    Tôi đã dùng máy trợ thính được 2 năm nay. Xin hỏi nếu tiếp tục sử dụng, liệu tai tôi có bị giảm thính lực hay không?