Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Đeo máy trợ thính có giúp lấy lại thính lực không?

    Chào Bs, cháu tên Nguyên 18 tuổi.Tai(trái) đi khám được chẩn đoán là điếc cấp độ 1 và rớt tần số cao .Do nhu cầu học hành cháu muốn mua máy để nghe tốt hơn nhưng gia đình cháu chưa đủ điều kiện. Nghe kém,ù tai,ve kêu 2 năm (trái) cháu rất khó khăn khi xem Tv,nghe nhạc,... nghe tiếng ò è ò è không rõ tiếng nói khi phát ra. Xin hỏi nếu cháu đeo máy lâu dài thì tai cháu có lấy lại được tần số cao và ù tai ko ạ! Xin cảm ơn!
  • Biểu hiện của thũng màng nhĩ như thế nào?

    Con tôi đang dùng tăm bông ngoáy tai thì em cháu không biết, từ đâu chạy tới xô vào tay đang ngoáy tai. Lúc đó cháu chỉ kêu đau, nhưng qua 1 ngày cháu kêu đau nhói, không chịu được, nghe kém. Không biết có phải con tôi đã bị thủng màng nhĩ?
  • Thực phẩm nào giúp cải thiện thính lực?

    Ông tôi năm nay 72 tuổi, bị suy giảm thính lực, nhiều khi nói to cũng không nghe rõ nên phải dùng máy trợ thính. Tuy nhiên, việc dùng máy trợ tính nhiều khi cũng gây bất tiện khi ông tôi quên hoặc máy gặp vấn đề. Xin hỏi, ông tôi có thể dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng nào để cải thiện tình trạng này? Tôi có nghe nói đến thực phẩm chức năng Kim Thính, ông tôi có thể dùng sản phẩm này không và cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng?
  • Nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị viêm tai giữa cấp không bị tái phát?

    Con chào bác sĩ ạ, Thưa bác sĩ, con năm nay 22 tuổi. Cách đây 10 ngày con ngủ dậy thì thấy tai bỗng bị ù và nghe kém hẳn, nhưng không đau nhức, không sốt, không có sổ mũi hay bệnh gì trước đó. Con liền đi khám ở phòng khám tai mũi họng tư thì được bác sĩ báo là tai trái bình thường, tai phải bị viêm tai giữa cấp, cho uống thuốc 6 ngày thì thấy khỏi. Nhưng sau khi ngừng thuốc được 3 ngày thì thấy tai phải hơi ù trở lại. Xin bác sĩ cho con biết nguyên nhân bị viêm tai giữa cấp và cách hỗ trợ điều trị căn bệnh này.
  • Triệu chứng sớm của viêm tai giữa như thế nào

    Con tôi mới 6 tháng tuổi bị sốt 3 hôm nay. Sáng nay, cháu bị chảy mủ tai phải màu vàng xanh, đi khám bác sĩ thì được biết bị viêm tai giữa. Xin cho biết triệu chứng sớm của bệnh này, nếu không phát hiện sớm thì bệnh có nguy hiểm không?
  • Ráy tai có bị lây HIV không?

    Xin bác sĩ cho hỏi, lấy ráy tai có bị lây HIV không? Lượng máu bao nhiêu hoặc vết rách như thế nào có thể lây truyền HIV từ người này sang người khác?
  • Ngứa và nhứt tai có phải bị viêm tai

    Cho em hỏi tại sao mắt em thường xuyên hay bị nhứt và lỗ tai hay thường bị ngứa, nhất là khi em bị sổ mũi là lỗ tai em rất ngứa và rất khó chịu, có phải em bị viêm lỗ tai không? Nguyên nhân tại sao? Em nên uống thuốc gì? Khám và hỗ trợ điều trị ở đâu là tốt nhất.
  • Tai trẻ sơ sinh bị chảy mủ hỗ trợ điều trị như thế nào?

    Tôi có đứa con trai mới sinh ngày 10 tháng 6 năm 2011 (được 8 ngày tuổi). Hiện giờ cháu bị chảy mủ 1 lỗ tai phải, mủ màu vàng, mùi hôi. Bác sỹ ở đây cho rửa bằng oxy già và nhỏ tai bằng Neocin. Xin hỏi Bác Sỹ hỗ trợ điều trị như thế có hợp lý không, có thể thay đổi thuốc khác để cháu mau hết bệnh được không? Xin cảm ơn Bác Sỹ nhiều!