Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Tại sao trẻ nhỏ lại dể bị viêm tai giữa nhiều hơn người lớn?

    Chào bác sĩ, con tôi thường bị viêm tai giữa điều trị không dứt. Cho tôi hỏi tại sao trẻ nhỏ lại dể bị viêm tai giữa hơn người lớn.
  • Kháng sinh có thể hỗ trợ điều trị khỏi bệnh viêm tai được không?

    Con tôi thường bị viêm tai, đi khám thì bác sĩ cho toàn kháng sinh, tôi sợ bé uống nhiều kháng sinh không tốt nhưng bệnh thì phải uống chứ biết sao giờ. Bác sĩ cho tôi hỏi kháng sinh có hỗ trợ điều trị khỏi bệnh viêm tai không?
  • Chi phí vá màng nhỉ là bao nhiêu?

    Em 23 tuổi. Em lặn xuống giếng để lấy cái máy bơm nước bị rớt, do áp suất của nước quá mạnh nên em bị thủng màng nhĩ. Em rất buồn.
    Em mong được tư vấn những câu hỏi sau:
    - Bị thủng màng nhĩ hỗ trợ điều trị bằng thuốc có lành lại được không? Thủng màng nhĩ có phải là bị điếc? Em nghe không được tốt như trước nữa.
    Hiện nay em mới ra trường, chưa kịp đi làm. Gia đình cũng khó khăn, em ở Cát Tiên, Lâm Đồng. Em muốn hỏi chi phí vá lại màng nhĩ khoảng bao nhiêu? Em cần con số để xin giúp đỡ của gia đình!
  • Đêm ngủ nghe tiếng ve kêu là bệnh gì?

    Em là nam năm nay 28t, đang đêm nằm ngủ em nghe tiếng như ve kêu rin rít em cũng nghĩ là tiếng âm thanh lạ bên ngoài nên không để ý, sáng khi ngủ dậy em vẫn nghe tiếng như ve kêu rin rít bên tai trái, em bị được 1 tuần rồi, cũng mua thử thuốc hoạt huyết dưỡng não uống, nhưng uống vào thì bị rối loạn tiêu hóa nên em không uống nữa... Bác sĩ cho e hỏi bệnh của em nên uống thuốc gì và điều trị ra sao.
  • Ù tai, lõm màng nhỉ ảnh hưởng đến thính giác như thế nào?

    Chào bác sĩ. Em năm này 20 tuổi. Cách đây 2 năm e bắt đầu nghe earphone. Em đã nghe rất nhiều. Trung bình 10 tiếng 1 ngày. 10 tháng sau đó. Em bị ù tai. Và còn một vấn đề nữa là em đi khám ở Trung Ương Huế bác sẽ nói là bị lõm màng nhĩ. Nhưng chỉ cho thuốc ù tai thôi. Mỗi khi ra ngoài đường em phải lấy bông gòn nhét lỗ tai lại, chỉ cần âm thanh hơi to một chút là em lại cảm nhận được màng nhĩ của mình nó bị lõm vào. Trước đây đi karaoke với bạn bè rất bình thường, nhưng bữa này em phải nhét bông kín cả lỗ tai vẫn sợ.Thậm chí nuốt nước bọt cũng làm cho màng nhĩ 2 bên lõm vào. Cứ nuốt một lần là em lại nghe thấy tiếng 2 màng nhĩ bị lõm vào trong. Chỉ cần xì mũi nhẹ là màng nhĩ đã căng lên rồi. Điều này khiến em rất bất an. Bác sĩ cho em hỏi là:" liệu màng nhĩ lõm như vậy có ảnh hưởng gì thính giác ko. Và nó có khả năng hồi phục lại " cứng cáp" như ngày xưa không??". Em cảm ơn bác sĩ .
  • Màng nhỉ có thể tự lành lại nếu uống thuốc hoặc nhỏ thuốc không?

    Cách đây 1 tuần em có ráy tai nhưng sơ ý chọt vào tai hơi sâu nên bị thủng màng nhĩ. Em có nhờ bạn em xem kỹ thì lỗ thủng gần bằng hạt gạo. Vậy cho em hỏi màng nhĩ có thể tự lành lại nếu uống hoặc nhỏ thuốc được không? Và cần tránh tiếp xúc với những gì để bảo vệ tai? Nếu phải vá thì chi phí nhiều không ạ?
  • sau khi hết viêm tai giữa thì màng nhĩ có lành không?

    Em bị viêm tai giữa, sau đó bị thủng màng nhĩ. Em xin hỏi sau khi hết viêm thì tai có lành lại không? Nếu lành thì cần thời gian bao lâu? Nếu không hết thì phải hỗ trợ điều trị như thế nào? Có cần phải kiêng những thức ăn nào không?
  • Chi phí cấy ốc tai khi bị giảm thính lực là bao nhiêu?

    Chào BS,
    Xin cho tôi hỏi về chi phí cấy ốc tai trong khoang tai, các chi phí liên quan đến phẫu thuật là bao nhiêu? BS điều trị chỉ định tai tôi phải phẫu thuật vì giảm thính lực. Xin cho biết các chi phí phẫu thuật của tai giảm thính lực? Hiện tại tai tôi hoàn toàn không nghe được gì BS ạ.