Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Ngoài phương pháp đeo máy trợ thính và ốc tai thì còn phương pháp nào tốt giúp bé phục hòi chức năng thính giác không?

    Em có con trai hơn 4 tuổi, bé nói ngọng, nên có đưa bé đi khám, nhưng BS khám tai và kết luận bé bị điếc sâu bẩm sinh. BS tư vấn đeo máy trợ thính. Theo em bs chẩn đoán như vậy có vẻ không đúng vì con nhà em vẫn nói chuyện và hát bình thường, thi thoảng cháu cũng khó nghe khi em gọi mấy lần cháu không nghe thưa, em nghĩ cháu mải chơi. Những biểu hiện của bé có phải bé bị điếc sau bẩm sinh như kết luận không. Nếu em cho bé đi khám lại thì khám ở đâu là tốt nhất, hiện em ở Buôn Mê Thuột. Nếu kết quả khám lại vẫn như vậy thì ngoài phương pháp đeo máy trợ thính và ốc tai thì còn phương pháp nào tốt giúp bé phục hòi chức năng thính giác không?
  • Bị vảy nến ở tai có ảnh hưởng đến tai không?

    Chào GS. Tôi bị vảy nến ở vành tai nên rất ngứa thường xuyên phải gãi, vậy cho tôi hỏi bệnh này có ảnh hưởng đến tai không? Có làm ù tai không?
  • Hỗ trợ Điều trị bệnh ù tai như thế nào?

    Cháu chào bác sỹ, cháu năm nay 25t sống ở HN. Cách đây 3 năm có 1 lần cháu ngoáy tai và vô tình bị thủng màng nhĩ. Sau đó cháu có đi chữa và kết quả là màng nhĩ bình thường. Đo thính lực cho kết quả bình thường. Nhưng từ đó cháu lại bị ù tai, khi đi khám bác sỹ bảo là không có vấn đề gì, không có vấn đề gì khác thường. Mặc dù cháu luôn cảm nhận thấy tiếng ù tai này. Khi nào cháu không nghĩ đến nó thì luôn cảm thấy bình thường. Còn không thì thực sự rất kinh khủng. Cháu muốn hỏi bác sỹ là có cách nào chữa được bệnh này không, với nguyên nhân của cháu bị như trên. Và bệnh này có ảnh hưởng đến các cơ quan khác như não bộ, mắt, mũi... hay không ạ??? Mong được bác sỹ giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn


  • Ù tai ở người lớn tuổi có bệnh gì không?

    Bố tôi năm nay 78 tuổi, cụ rất khỏe mạnh và minh mẫn, thế nhưng cụ thường phàn nàn là luôn nghe thấy tiếng u u, vậy bố tôi bị bệnh gì?.
  • Nguyên nhân dẫn đến ù tai.

    Tôi bị ù tai từ sáng hôm qua đến bây giờ. Tôi đã thử máy tai nhưng vẫn không có hiệu quả. Môi trường làm việc của tôi yên tĩnh nhưng phải tiếp xúc với máy tính nhiều và tôi có bệnh siêu vi gan mãn tính. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn!
  • Sau mổ biếu cố mặt lệch thì phải hỗ trợ điều trị như thế nào

    Trước đây khuôn mặt tôi vẫn bình thường nhưng khoảng 4 tháng gần đây nó lệch về một bên, tức là một bên bầu ra hơn và một bên ốm hơn. tôi cũng không rõ nguyên nhân. cũng khoảng hơn 4 tháng tôi cò mổ bướu cổ nhưng không biết đó có phải là nguyên nhân không? bác sỹ cho tôi hỏi làm sao để nó có thể trở lại bình thường? và xoa bóp bên nhỏ hơn thì nó có thể bầu ra giống bên kia không?

  • Hỗ trợ điều trị điếc bẩm sinh?

    Cháu tôi câm điếc bẩm sinh, nay 10 tuổi vẫn không nghe, nói được. Sau khi đọc bài Hành trình mang âm thanh cuộc sống đến người khiếm thính, xin quý báo cung cấp thông tin về địa điểm và ước tính chi phí hỗ trợ điều trị
  • Bệnh viêm tai giữa ứ dịch hỗ trợ trị thế nào ?

    Em năm nay 23 tuổi. Tai của em từ nhỏ đến giờ chưa có vấn đề gì cả. Tuy nhiên cách đây khoảng 3 tuần. Tai phải của em bị ù , khi vào chỗ yên tỉnh thì nghe có tiếng ee.., tai không hề đau hay nhức gì cả, chỉ có cảm giác vùng bên trong tai phải có cảm giác rất nặng, người rất mệt mỏi ,như có cái gì thẳng bên trong ấy,khi nuốt nước bọt thì tai phải có tiếng kêu bộp bộp. còn tai trái thì hoàn toàn bình thường.khi lắc đầu qua lại thì có cảm giác như màng nhĩ tai phải căng phồng lên ấy em có đi khám tại chuyên khoa tai mũi họng , sau khi đo thính lực , và đo nhĩ lượng thì kết quả là: thính lực tai phải giảm chút ít( chắc có lẽ vì tiếng kêu ee.. che lấp ) Sau đó bác sỹ chuẩn đoán em bị viêm tai giữa ứ dich. và cho em các loại thuốc kháng sinh về uống. em đã uống hết rồi mà không thấy thuyên giảm chút nào cả.