Hỏi đáp với chuyên gia

CÂU HỎI VỀ Ù TAI, ĐIẾC TAI, NGHE KÉM, SUY GIẢM THÍNH LỰC

Câu hỏi mới nhất

  • Thũng màng nhỉ để lâu có vá được không?

    Tôi năm nay 37 tuổi, cách đây 15 ngày bị cây đâm vào lỗ tai gây thủng màng nhĩ. Xin hỏi BS, bị thủng màng nhĩ để lâu có thể vá lại được không? Ở TP. HCM nơi nào có thể vá màng nhĩ được và chi phí khoảng bao nhiêu?
  • Triệu chứng của thũng màng nhĩ như thế nào?

    Con gái tôi 12 tuổi, bị sốt đau và chảy mủ tai. Nghe nhiều người nói có khi cháu bị thủng màng nhĩ nên mới chảy mủ tai.
    Xin bác sĩ cho biết triệu chứng thủng màng nhĩ như thế nào?
  • Tại sao ù tại kèm theo chống mặt?

    Chào bác sĩ. Em bị ù tai gần 1 năm nay. Ban đầu tự nhiên em bị chóng mặt kinh khủng, ù tai bên trái và được cấp cứu vào bệnh viện gấp. Bác sĩ chuẩn đoán em bị rối loạn điền đình, cho em nằm viện 1 tuần. Trong suốt thời gian đó, tai em vẫn ù và có hỏi bác sĩ nhưng nhận được câu trả lời không sao. Va đến bây giờ tai em vẫn thế mà tiếng ù còn to hơn, rất khó chịu, nhất là ban đêm làm em hay bị mất ngủ và gây chóng mặt nữa. Em cũng đã đi khám bệnh viện TMH và bv Dh Y Dược, đo thính lực bị điếc tai trái cấp độ 3. Cho em hỏi làm sao có thể giảm tiếng ù lại và tai phải có bị ảnh hưởng không, cách phòng ngừa ạ. Em xin cảm ơn nhiều
  • Phương pháp hỗ trợ điều trị điếc tai?

    Ngoài phương pháp dùng máy trợ thính thì còn phương pháp nào để hỗ trợ điều trị bệnh điếc tai không các bác và cách đề phòng bệnh này như thế nào ?
  • tiếng ve kêu có liên quan gì đến sức nghe của tai không?

    Chào BS,em là Tính.Cháu bị nghe kém ù tai,tiếng ve kêu(trái)--cháu có đi khám từ ống tai ngoài đến trong và chưa rõ nguyên nhân,sau đó Cô BS bảo cháu nên đi chụp MRI ở phần sọ não có thể là từ đó.Cho hỏi BS ở phần sọ não thường nguyên nhân(kém,ù tai,tiếng ve kêu) bệnh của nó là gì ạ! nếu cháu chụp xong biết nguyên nhân thì liệu có mau hỗ trợ điều trị dược không thường là cách nào!.Cháu không muốn dùng trợ thính ở độ tuổi trẻ vì thế cháu rất mong tìm được nguyên nhân và dứt khoát căn bệnh.Và còn một câu nữa cho hỏi BS bệnh nghe tiếng ve(tắc vòi nhĩ) nó có liên quan gì đến phần sức nghe mà BS đã khuyên em chụp MRI không. Nếu không bệnh này thường hỗ trợ chữa trị thế nào ạ hay đi kèm với phần trên! Xin cảm ơn cô.
  • Máy trợ thính có khôi phục lại thính lực của tôi không?

    Tôi bị giảm thính thức đang dùng máy trợ thính nếu tôi dùng máy trợ thính thường xuyên thì có thể phục hồi thính lực của tôi không?
  • bị giảm thính lực có hỗ trợ chữa được không?

    Con trai tôi 12 tuổi, cháu bị giảm thính lực 80 phần trăm ở tai trái và 20 phần trăm ở tai phải được BS chẩn đoán tổn thương chất trắng ở não. Tôi muốn hỏi BS bệnh của con tôi có hỗ trợ chữa được không?
  • Hỗ trợ điều trị ù tai bằng mái trợ thính có khỏi không?

    Chào Bs, cháu tên Văn Thanh 17 tuổi. Tai trái cháu nghe nó kkém 1.5 độ, ù tai, e trong tai được mang máy trợ thính nhưng hông cải thiện được tiếng hú ee hoặc ù tai ạ! Xin bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn!